Marketing

ฝ่ายการตลาดของซิปเปอร์แบ็ก เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญขององค์กร ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า นำความต้องการของลูกค้าถ่ายทอดมายังองค์กรเพื่อพัฒนาสินค้าต่อ โดยยึดคติการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า


หน้าที่ของฝ่ายการตลาด
 
• จัดหาสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
 
• จัดทำแผนการขาย ออกแบบกระบวนการ และเอกสารประกอบการนำเสนอ รวมถึงติดตามผลเพื่อนำมา ประเมินและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 
 
• สื่อสารกับภายในองค์กรเพื่อให้ฝ่ายผลิตผลิตสินค้าตรงกับความต้องการของลูกค้า
 
• วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดและรายงานผลให้แก่ผู้บริหาร
 
• วิเคราะห์ผลการขาย สถิติ ตลาด คู่แข่ง เพื่อจัดทำข้อเสนอแนะ และแผนในการเพิ่มยอดขาย 
 
• ประสานงาน และสนับสนุนการทำงานตามแผนกการขาย
คุณสมบัติของฝ่ายการตลาด
 
 
คุณสมบัติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด

 

• เป็นคนกล้าแสดงออก กล้าแสดงความคิดเห็น ให้กับเพื่อนร่วมงาน ผู้บริหาร หรือลูกค้าให้รับทราบ

 

• รู้จักตัวสินค้าและลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นผู้ทำงานด้านนี้ ต้องหมั่นเรียนรู้และศึกษาหาข้อมูล เพื่อเรียนรู้ความได้เปรียบเสียเปรียบ

 

• มีความสามารถในการสื่อสารได้อย่างดี รับฟังลูกค้า และสามารถสื่อสารกับหน่วยงานภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

• มีความรอบคอบในการปฎิบัติงานอยู่เสมอ

 

• สามารถใช้งานโปรแกรมพื้นฐานในคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี เช่น email, Microsoft Word, Microsoft Excel และ Microsoft Powerpoint เป็นต้น